เรียนรู้

1.Introduction to Java and Objects

2.เริ่มต้นการเขียนโปรแกรมหุ่นยนต์จําลอง
     3.1 วัตถุประสงค์การเรียนรู้
     3.3 โลกของ Karel (Karel’s World)
     3.4 คําสั่งพื้นฐานควบคุมหุ่นยนต์ Karel
     3.5 หุ่นยนต์ Karel กับ ภาษาเชิงวัตถุ object-oriented
     3.6 ขั้นตอนการนําโปรแกรมจําลองหุ่นยนต์ Karel เข้ามาใน Eclipse IDE
     3.7 ขั้นตอนการตั้งค่าการรันโปรแกรม และเรียกใช้งานโปรแกรมจําลองหุ่นยนต์ Karel
     3.8 แบบฝึกหัดท้ายบท
     3.9 แหล่งข้อมูลอ้างอิง

3.การออกแบบและพัฒนาโปรแกรมหุ่นยนต์จําลอง 
     3.1 วัตถุประสงค์การเรียนรู้
     3.2 เริ่มต้นเขียนโปรแกรมควบคุมหุ่นยนต์ karel ด้วยคําสั่งพื้นฐาน
     3.3 ขั้นตอนการสร้างโปรแกรมในรูปแบบของการเขียน karel programming
     3.4 การสร้างคําสั่ง (method) ใหม่
     3.5 การแยกปัญหาออกเป็นส่วนย่อย
     3.6 แบบฝึกหัดท้ายบท
     3.7 แหล่งข้อมูลอ้างอิง

4.ประยุกต์การเขียนโปรแกรมหุ่นยนต์จําลอง
     4.1 วัตถุประสงค์การเรียนรู้
     4.2 คําสั่งตรวจสอบเงื่อนไข (Conditional statement)
     4.3 ชุดเงื่อนไขสําหรับหุ่นยนต์ karel 68
     4.4 คําสั่งควบคุมแบบวนรอบ (Iterative statement)
     4.5 แบบฝึกหัดท้ายบท
     4.6 แหล่งข้อมูลอ้างอิง

5.พื้นฐานโปรแกรมภาษาจาวา
    5.1 วัตถุประสงค์การเรียนรู้
    5.2 ตัวแปร (Variable)
    5.3 ชนิดข้อมูล (Data Type)
    5.4 อะเรย์ (Array)
    5.5 ขอบเขตตัวแปร (Scope)
    5.6 การกําหนดค่าตัวแปรเริ่มต้น (Variable Initialization)
    5.7 ตัวแปรชนิด Final (Final Variable)
    5.8 ข้อตกลงการประกาศตัวแปรค่าคงที่
    5.9 ตัวดําเนินการ (Operator)
    5.10 ตััวดําเนินการทางคณิตศาสตร์ (Arithmetic operators)
    5.11 ตัวดําเนินการเชิงสัมพันธ์และเชิงเงื่อนไข (Relational and conditional operators)
    5.12 ตัวดําเนินการเลื่อนและจัดการบิต (Shift and bitwise operators)
    5.13 ตัวดําเนินการกําหนดค่า (Assignment operators)
    5.14 การสร้างประโยค Expressions, Statements, and Blocks
    5.15 แบบฝึกหัดท้ายบท
    5.16 แหล่งข้อมูลอ้างอิง

6.คําสั่งประมวลผลและการประยุกต์การเขียนโปรแกรม
    6.1 วัตถุประสงค์การเรียนรู้
    6.2 ชุดคําสั่งควบคุมลําดับการทํางาน (Control Flow Statements)
    6.3 ชุดคําสั่ง while และ do-while
    6.4 ชุดคําสั่ง for loop Statement
    6.5 ชุดคําสั่งตรวจสอบเงื่อนไข (if-else statement)
    6.6 ชุดคําสั่ง switch case Statement
    6.8 คําสั่ง break และ continue Statement
    6.9 ตัวอย่างการรับค่าผ่านคีย์บอร์ด
    6.10 แบบฝึกหัดท้ายบท
    6.11 แหล่งข้อมูลอ้างอิง

7.แนวคิดและพื้นฐานการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ
    7.1 วัตถุประสงค์การเรียนรู้
    7.2 วััตถุ (Object)
    7.3 ข้อความ (Message)
    7.4 คลาส (Class)
    7.5 การสืบทอด (Inheritance)
    7.6 ตัวเชื่อมต่อ (Interface)
    7.7 การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ (Object-oriented Programming)
    7.8 Field หรือ Data Member
    7.9 ฟังก์ชั่น Method
    7.10 ตัวอย่างการสร้าง class และ method ด้วย Eclipse IDE
    7.11 การส่งผ่านพารามิเตอร์ (Parameter Passing)
    7.12 แบบฝึกหัดท้ายบท
    7.13 แหล่งข้อมูลอ้างอิง

8.การประยุกต์การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ
    8.1 วัตถุประสงค์การเรียนรู้
    8.2 Constructor Method
    8.3 this และ super
    8.4 การ Overload Method (Method Overloading)
    8.5 การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุในงานด้านวิศวกรรม
    8.6 จํานวนเชิงซ้อน (Complex Number)
    8.7 เมตริกซ์ (Matrix)
    8.8 แบบฝึกหัดท้ายบท
    8.9 แหล่งข้อมูลอ้างอิง

+++ซึ่งรายละเอียดของเนื้อหาทั้งหมดที่กล่าวมาก็จะอยุ่ใน JAVA EDITION (Faculty of Engineering, Burapha University) +++

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น